วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

Customer relations

------------ให้องค์กรรู้จักลูกค้า และให้บริการตามความเหมาะสมตามความต้องการของลูกค้า
------------Innovative products and services, successful promotions, customization and customer service
------------การทำ customer profiles การวิเคราะห์ความชอบความต้องการของลูกค้า ถือเป็นระบบที่ค่อนข้างจะซับซ้อนพอสมควร พัฒนามาเพื่อจะรวบรวมข้อมูลจากลูกค้ามาวิเคราะห์ดูองค์ประกอบต่างๆ
ทำ Prospective customer lists and Marketing Databases แต่ไม่ใช่ข้อมูลลูกค้า เวลามีอะไรก็ไปขอซื้อแล้วก็ส่ง Brochure ส่งเอกสารไปให้ แน่ใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่คุณส่งไปมัน Prospect แน่ใจว่าสิ่งที่คุณได้มา database ตรงนั้นเป็นปัจจุบันและถูกต้องหรือไม่
------------Mass Customization ปัจจุบัน Customer prefer customize product มาตามความนิยม เป็นสิ่งที่คนมักคิดว่าตัวเราควรจะมีอะไรเด่นไม่เหมือนคนอื่นเขาบ้าง และหากคุณคิดว่าจะขายสินค้าที่เป็น Customize เพื่อตอบสนองความต้องการของการมีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล คุณใช้เวลาผลิตนานไหม ถ้านานคุณจะรองรับลูกค้าได้เยอะไหม ถ้าไม่เยอะสินค้ามีราคาสูง ลูกค้าก็มีน้อยตาม ทำอย่างไรที่ราคาไม่มากและรับลูกค้าได้เยอะ ซึ่งก็คือการทำ Customize ให้เป็น Mass เช่น บริษัท Dell ที่ขายคอมพิวเตอร์ โดยวางระบบสารสนเทศที่เชื่อมตัวเองกับ Supplier เพื่อให้ข้อมูล check ได้ และสามารถสั่งซื้อของได้ เพราะการจะทำ Mass Customize ต้อง Practice เรื่องของ inventory What are in process in inventory factory? เพื่อให้ได้ reasonable price นั่นเอง

Personalization การทำให้เกิด Personalize ในเชิงการตลาด
------------สร้างความรู้สึกว่าตัวเรามีความสำคัญต่อองค์กร ในระบบสารสนเทศในเรื่องของการวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบสารสนเทศ แล้วเอาข้อมูลที่ได้ไปใช้ Technology Offer Personalize ให้กับลูกค้า เช่น http://www.amazon.com%20%20ที่พอ login เข้าไปแล้วหน้าจอเว็บเป็นเหมือนหน้าจอของเรา ของที่เราชอบเช่นหนังสือเขาก็จะเตรียมไว้ให้ ซึ่งเอาข้อมูลเหล่านี้มาจากพฤติกรรมในการซื้อของเรา Advertising and Promotion โดยส่งมาทาง e-mail mails wireless and pervasive computing applications ซึ่งต้องระวังเรื่องของการสร้างความรำคาญด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น